Italia – Hungary: Sự can đảm của Mancini

Bất chấp áp lực lớn sau thất bại ở vòng loại World Cup, HLV Roberto Mancini vẫn triệu tập nhiều cầu thủ trẻ lên tuyển. Tuy nhiên, quyết định của ông đã tạo ra sự tươi mới cho Azzurri ở trận hòa Đức cách đây ít ngày.
  • 01h45 ngày 8/6, sân Dino Manuzzi, bảng A3 Nations League 2022-23: Italia – Hungary
LỰC LƯỢNG
 
– ITALIA: Vắng Jorginho, Marco Verratti, Lorenzo Insigne, Federico Bernardeschi, Domenico Berardi, Moise Kean, Nicolo Zaniolo (chấn thương).
 
– HUNGARY: Vắng Endre Botka, Mark Tamas và Laszlo Kleinheisler (chấn thương).
 
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
 
– Italia chỉ thắng 1/6 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 1, hòa 3, thua 2).
 
– Hungary chỉ thua 1/6 trận gần nhất (thắng 5, hòa 1, thua 1).
 
– Hai đội đã gặp nhau tổng cộng 33 lần trước đây trên mọi đấu trường. Kết quả, Italia giành 16 chiến thắng, Hungary thắng 8 trận, 9 trận còn lại kết thúc với tỷ số hòa.
 
HLV Mancini sẵn sàng trao cơ hội ra mắt ĐT Italia cho nhiều tài năng trẻ
 
Mùa hè năm ngoái, đội tuyển Italia thăng hoa bao nhiêu thì mùa hè năm nay, họ lại ảm đạm bấy nhiêu. Trong khi các đội  tuyển khác nô nức chuẩn bị cho VCK FIFA World Cup 2022 thì Azzurri lại phải gặm nhấm nỗi đau “không World Cup” lần thứ 2 liên tiếp. Vết thương này như xát thêm muối khi thầy trò Mancini dễ dàng để thua Argentina 0-3 ở trận tranh siêu cúp châu Âu – Nam Mỹ.
 
Trong bối cảnh như vậy, HLV Roberto Mancini cần phải thực hiện cuộc cải tổ về nhân sự. Và ở đợt tập trung lần này, ông đã đưa ra quyết định rất can đảm là triệu tập hàng loạt cầu thủ chưa có kinh nghiệm khoác áo ĐTQG như Luiz Felipe (Lazio), Federico Gatti (Frosinone), Tommaso Pobega (Torino), Davide Frattesi (Sassuolo), Salvatore Esposito (SPAL), Wilfried Gnonto (Zurich), Matteo Cancellieri (Hellas Verona), Gianluca Caprari (Hellas Verona) hay Alessio Zerrbin (Frosinone)…
 
Ở trận mở màn UEFA Nations League 2022-23 cách đây ít ngày, Mancini đã trao cơ hội cho một số tài năng trẻ. Trong đó, phải kể tới Wilfried Gnonto. Chỉ ít phút sau khi vào sân ở hiệp 2, tài năng trẻ này đã kiến tạo để Lorenzo Pellegrini mở tỉ số.
 
Dù không thể đánh bại Đức nhưng kết quả hòa 1-1 cũng đủ để Mancini hài lòng. Với Mancio, điều quan trọng nhất ở thời điểm này là vực dậy tinh thần và niềm tin cho bóng đá Italia. Ông cần sức bật của các cầu thủ trẻ. Nó có thể tạo nên sự tươi mới cho đoàn quân áo thiên thanh, ít nhất là về tinh thần.
Đêm nay, Italia sẽ tiếp đón Hungary ở lượt trận thứ 2 bảng A3 UEFA Nations League 2022-23. Trên lý thuyết, đây là đội bóng yếu nhất của bảng đấu. Tuy nhiên, ở lượt mở màn, Hungary đã gây sốc khi đánh bại ĐT Anh với tỉ số 1-0. Khi ra sân với tinh thần chiến đấu mạnh mẽ, Hungary hoàn toàn có thể đánh bại bất cứ ông lớn nào.
 
Italia gây ấn tượng ở trận hòa Đức cách đây ít ngày
 
Trong bối cảnh Italia đang gặp nhiều khó khăn, Hungary là bài test không dễ dàng với HLV Mancini. Sở dĩ nói vậy bởi ở 6 trận gần đây trên mọi đấu trường, Azzurri chỉ thắng duy nhất 1 trận. Ngược lại, Hungary đã giành 4 chiến thắng ở 5 trận gần nhất. Thầy trò Marco Rossi đang có sự hưng phấn rất lớn sau chiến tích hạ Tam sư ở lượt trận mở màn.
 
Nhưng nói đi cũng phải nói lại! Hungary thường chỉ chơi tốt khi thi đấu tại sân nhà. Còn đêm nay, thầy trò Marco Rossi phải viếng thăm Cesena. Trong lần gần nhất làm khách ở xứ sở mỳ ống (năm 2007), Hungary đã dễ dàng để thua với tỉ số 1-3.
 
Ở đợt tập trung này, Italia thiếu vắng nhiều nhân tố quan trọng vì chấn thương như  Jorginho, Marco Verratti, Lorenzo Insigne, Federico Bernardeschi, Domenico Berardi, Moise Kean, Nicolo Zaniolo… Dù vậy, trong tay HLV Mancini vẫn còn nhiều chất liệu tốt để tạo nên sức bật như Scamacca, Pellegrini, Politano, Tonali hay Frattesi…
 
Chưa kể, nhiều tài năng trẻ khác đang rất khát khao ra mắt đội tuyển Italia. Quyết định can đảm của HLV Mancini hứa hẹn sẽ giúp Italia giành chiến thắng đầu tiên ở UEFA Nations League 2022-23.
 
DỰ ĐOÁN: Italia thắng 2-0
 

 
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *